แอสไพริน ไม่ได้มีดีแค่แก้ปวด

แอสไพริน คืออีกหนึ่งยาสามัญประจำบ้าน ที่นิยมใช้ในการลดอาการปวด เรียกวาเป็นยาแก้ปวดที่ช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้นเยอะ แต่ข้อดีของแอสไพรินยังมีดีมากว่านั้น จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย
1. ลดรอยด่างดำ แอสไพรินคืออีกหนึ่งวิธีในการกู้ผิวและลดรอยด่างดำได้ดี ใครที่ไม่อยากเสียเงินไปกับการใช้ครีมลดรอยด่างดำ ลองวิธีนี้ดูได้เหมือนกัน คือการใช้แอสไพริน 7 เม็ด บดแล้วผสมกับน้ำผึ้ง 1 ข้อนโต๊ะ และโยเกิร์ต 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกันจนได้ครีมเนื้อข้น นำมาพอกหรือทาทิ้งเอาไว้ แอสไพรินจะลดรอยด่างดำบนใบหน้าและโยเกิร์ตช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม บวกกับน้ำผึ้งที่ช่วยสมานผิว ลดรอยแผลจากสิว หรือถ้าใครที่มีริ้วรอย วิธีนี้ยังช่วยลดร่องลึกให้ดูริ้วรอยจางลง ไม่ต้องเสียเงินกับการฉีดโบท็อกซ์ด้วยล่ะ
2. กำจัดคราบตามเสื้อผ้า เคยไหมคะเวลาที่ใส่กางเกงสีอ่อนๆ แล้วมีคราบ ไม่ว่าจะเป็นการเสียดสีกับหี หรือคราบเหงื่อที่เกิดขึ้นมาก็ตาม เราสามารถกำจัดมันออกไปง่ายๆ ด้วยการใช้แอสไพรินขยี้เบาๆบริเวณที่เป็นคราบ เช่น เป้ากางเกง รักแร้ หรือคอเสื้อ วิธีนี้ต้องใช้อย่างระมัดระวัง และควรสวมถุงมือด้วยขณะใช้ เพื่อป้องกันไม่ให้ระคายเคือง หรือใครที่อยากให้คราบหลุดออกง่ายๆ แนะนำให้แช่น้ำอุ่นกับแอสไพริน แล้วลงผ้าแช่เอาไว้สัก 10 นาที จะทำให้ซักง่ายขึ้นค่ะ
3. กำจัดคราบสบู่ นอกจากจะทำให้เสื้อผ้าสะอาดแล้ว ยังสามารถใช้ทำความสะอาดอ่างอาบน้ำได้ด้วย เมื่อเราแช่จนสบายตัวและทำความสะอาดร่างกายจดเรียบร้อย คราบสบู่จะเกาะอยู่บริเวณอ่างได้ง่ายมาก สามารถกำจัดมันออกไป ด้วยการบดแอสไพริน หรือใช้แอสไพรินแบบผง ผสมน้ำนิดหน่อย ทาทิ้งเอาไว้ 15 นาทีแล้วขัดออกเบาๆ ไม่ว่าคราบน้ำ คราบสบู่ หรือคราบสนิมก็หลุดออกไปอย่างง่ายดาย ไม่ต้องใช้สารเคมีหรือน้ำยาแรงๆที่อาจมีสารตกค้าง เกิดอันตรายกับร่างกายเรา
4. ยืดอายุดอกไม้ให้สดนาน ผู้หญิงคงได้ได้รับดอกไม้จากหนุ่มที่ชอบก็มักจะเก็บเอาไว้ดูต่างหน้า หรือเอามาประดับตกแต่งห้องนอน แต่ดอกไม้เหล่านี้มันเหี่ยวง่าย แถมยังอยู่ได้ไม่นานก็ต้องทิ้ง พอดอกไม้เหี่ยวจิตใจเราก็หดตามไปด้วยไม่ต้องพูดถึงช่วงเหงาหีต้องห่างกับแฟน เรามีวิธียืดอายุด้วยการผสมแอสไพรินกับน้ำ ในสัดส่วน 1 เม็ดต่อน้ำ 1 ลิตร จะช่วยให้ดอกไม้สดนานยิ่งขึ้น ละเหี่ยวช้าลง สามารถอยู่ได้นานมากกว่า 4-5 วัน ถ้าไม่ร้อนจนเกินไปอาจอยู่ได้ถึง 7 วัน
เห็นไหมคะ ว่าแอสไพรินมีดีมากกว่าใช้แก้ปวดจริงๆ ถือเป็นยาที่ใช้ประโยชน์ได้ครอบคลุม ทั้งเรื่องความสวยความงาม และความสะอาด ใครที่อยากได้เทคนิคดีๆแบบนี้ กดติดตามเอาไว้เลยค่ะ เรามีเคล็ดลับและเทคนิคน่าสนใจเอามาฝากเป็นประจำ อย่าพลาดนะคะ

Leave a Reply