ที่มาของขาใหญ่วงการ AV

AV มีที่มาจากไหน? หรือใครกันที่ทำให้หนังโป๊ญี่ปุ่น กลายมาเป็นที่นิยมกันในตลาดใต้ดินอย่างที่ไม่รู้ว่าจะประมาณมูลค่าของมันอย่างไรดี ในขณะเดียวกัน ที่ประเทศญี่ปุ่น ธุรกิจด้านหนังโป๊ จนแพรกระจายมาถึงประเทศไทยก็มีการนิยม โดยส่วนมากนั้นในไทยแค่เปิด Google พิมพ์หา JAV ก็จะเจอ AV หลายๆเรื่อง จากนั้นประเทศญี่ปุ่นก็กลายมาเป็นอุตสาหกรรมที่ทำให้ประเทศกลายเป็นที่รู้จักในหลายๆแง่มุม ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของกามารมณ์ แต่หนังเหล่านี้ ยังเป็นการถ่ายทอดวัฒนธรรมด้วยในบางครั้ง แต่คุณเคยรู้ไหมครับ ว่ามันถือกำเนิดขึ้นมาได้อย่างไร
การจะพูดถึงจุดกำเนิด และที่มาที่ทำให้หนังโป๊ญี่ปุ่นกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จะไม่กล่าวถึงเขาเลยก็คงไม่ได้ เพราะเขาคือบิดาแห่งวงการเอวี ที่ไม่ว่าใคร ต่างก็ยกย่องและเชิดชูให้เขาเป็น King of Japanese Porn ชื่อของชายคนนี้ คือ มูรานิชิ โทรุ ชายชาวญี่ปุ่นที่ทำให้หนังโป๊กลายมาเป็นที่เชิดหน้าชูตาของประเทศญี่ปุ่น วันนี้ เราจะมาเล่าประวัติของเขา และที่มาของเอวีญี่ปุ่นกันครับ
มูรานิชิซัง เข้าสู่วงการหนังเอวีในปี 1984 โดยการทำงานกับค่าย คริสตัล ไอโซ ค่ายหนังโป๊ที่มีชื่อเสียงมากในขณะนั้น ช่วงนั้น เป็นช่วงที่การเสพสื่อ 18+ เปลี่ยนรูปแบบจากรูปภาพ มาเป็นวิดีโอฟิล์ม แต่ทางค่ายคริสตัล ไอโซ ได้พัฒนาไปมากกว่านั้น ด้วยการทำวิดีโอ ที่สามารถบันทึกเสียงลงไปได้ด้วย ทำให้หนังของค่ายนี้ กลายเป็นต้นแบบของหนังโป๊ที่ขายกันอยู่เกลื่อนกลาด เรียกว่าเป็นพิมพ์นิยมเลยก็ว่าได้ แรกเริ่มนั้น มูรานิชิซัง ทำงานเป็นผู้กำกับให้กับค่าย จนเริ่มมีความคิดที่แปลกใหม่ จึงได้แยกตัวออกมาตั้งบริษัท ไดมอน วิชวล ผลิตวิดีโอโป๊เพื่อจำหน่าย สิ่งที่ทำให้เขากลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน ก็คือแนวคิดในการให้พระเอกและนางเอกมีการสอดใส่กันจริงๆ ซึ่งในสมัยนั้น หนังโป๊จะไม่มีการสอดใส่ เรียกว่าแปะเทปสีเนื้อกันจนมิดชิด ด้วยความแปลกและแนวคิดที่ก้าวไกล ทำให้หนังที่ผลิตออกมาจากค่ายของเขา กลายเป็นที่รู้จัก และเป็นแม่แบบของหนังโป๊รุ่นหลังๆ ว่ากันว่า มูรานิชิซัง ฟาดดาราเอวี ไม่ต่ำกว่า 7,000 คนเลยครับ เป็นสถิติที่ใครก็ไม่สามารถทำลายได้เลย เป็นราชาของวงการโดยแท้
ช่วงหลังของชีวิตเขา เป็นช่วงที่ค่อนข้างจะลำบาก เพราะบริษัทหนังโป๊ที่ทำ ล้มละลายลงอย่างน่าเสียดาย แต่สิ่งที่ทำให้เขายังคงตำแหน่งขาใหญ่ของวงการนี้เอาไว้ได้ ก็คือตำนานที่เขาได้สร้างขึ้นนั่นเองครับ สื่อต่างๆจึงได้ติดตาม ถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับตัวเขามากมาย เพราะเขาคือผู้ที่วางแนวทางของวงการหนังโป๊เอาไว้อย่างแยบยล ใครที่อยากจะชื่นชมผลงานของเขา ก็คงจะหายาก แต่ถ้าอยากได้หนังโป๊ดีๆเอาไว้ดู ก็ขอฝากเว็บของเราเอาไว้รับใช้ท่านในยามที่เหงาด้วยนะครับ

Leave a Reply